Thịt heo làm món gì ngon cho người bận rộn?

Nếu bạn là một người mê nấu nướng nhưng lại có ít thời gian để vào bếp và không biết thịt heo làm món gì ngon trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó của mình thì hãy theo dõi bài viết sau đây.

VÌ SAO THỊT HEO ĐƯỢC YÊU THÍCH?

Trong các sản phẩm động vật phục vụ cho ẩm thực thì thịt heo được rất nhiều người yêu thích. Thịt heo còn là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có thể làm được nhiều loại thức ăn chế biến sẵn như xúc xích, pate, giò, chả. . . Bên cạnh đó thịt heo rẻ hơn so với các loại thịt khác, nên bạn không phải lo lắng giá thịt heo bao nhiêu 1kg mỗi ngày.

[caption id="attachment_15031" align="aligncenter" width="600"]thịt heo làm món gì ngon Thịt heo có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon[/caption]

Trong nền ẩm thực Châu Á thì thịt heo là loại thực phẩm được sử dụng nhiều nhất. Vì thịt heo có lượng dinh dưỡng vừa đủ và có thể ăn hàng ngày mà cơ thể không bị dư thừa đạm như các loại thịt bò, trâu. . .

Ngoài ra thịt heo còn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn đa dạng, phong phú mà không cần đến những kỹ thuật nấu ăn quá cao. Những món làm từ thịt heo đang được rất nhiều người yêu thích đó là: thịt nướng, sườn xào chua ngọt, thịt kho, thịt rang . . .

THỊT HEO LÀM MÓN GÌ NGON CHO NGƯỜI BẬN RỘN

Thịt heo làm gì ngon và nhanh còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của người nấu. Dưới đây là những món làm từ thịt heo nhanh và ngon cho những cô nàng bận rộn.

Thịt kho ruốc sả

Nguyên liệu:

  • Thịt ba chỉ hoặc thịt thăn heo lượng vừa ăn
  • Mắm ruốc
  • Dưa chuột, hành khô, sả
  • Đường, nước mắm, ớt

Cách chế biến:

Bước 1: Thịt heo bạn đem rửa sạch, thái miếng vừa ăn rồi ướp với một chút muối và tiêu. Sả rửa sạch và băm nhuyễn. Còn mắm ruốc bạn đem pha với nước lạnh, trộn cho mắm tan đều rồi lọc lại cho sạch cát.

[caption id="attachment_15032" align="aligncenter" width="600"]thịt thăn heo làm gì ngon Nên tẩm ướp thịt trước khi kho[/caption]

Bước 2: Cho một chút dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hành khô đã thái nhỏ vào phi vàng. Sau đó cho sả băm nhuyễn và ớt vào chảo rồi dùng đũa đảo đều cho chín. Khi sả chín bạn nhanh tay cho thịt vào và đảo đều, lúc này nên để lửa lớn để thịt săn lại.

Bước 3: Khi thấy thịt bắt đầu săn lại bạn đổ phần mắm ruốc đã hoà với nước lạnh vào thịt. Đợi đến khi sôi thì bắt đầu giảm lửa rồi đun liu riu. Đun đến khi thịt mềm và cạn nước thì tắt bếp và rắc thêm chút hạt tiêu vào.

[caption id="attachment_15033" align="aligncenter" width="600"]thịt heo bao nhiêu 1kg Món thịt heo kho ruốc sả rất dễ làm mà lại ngon[/caption]

Bạn có thể thay thịt bằng sườn heo để làm món này cũng rất ngon nhé. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết thịt heo làm món gì ngon thì hãy thử ngay món thịt kho ruốc sả này nhé.

Thịt heo xào kim chi

Bạn quá chán với những món ăn bình thường? Bạn không biết thịt thăn heo làm gì ngon? Thịt heo nấu gì ngon? Vậy thì hãy thử ngay món thịt heo xào kim chi mang phong cách ẩm thực Hàn Quốc sau đây:

[caption id="attachment_15034" align="aligncenter" width="600"]thịt heo nấu gì ngon Món thịt heo xào kim chi ăn không bị ngán[/caption]

Nguyên liệu:

  • Thịt ba chỉ
  • Kim chi cải thảo
  • Tương Hàn Quốc
  • Hành tây, hành lá
  • Đường, ớt bột

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt ba chỉ đem thái miếng vừa ăn dày khoảng 0,5 cm.
  • Kim chi thái khúc từ 1 – 2 cm.
  • Hành tây và hành lá cũng thái khúc dài khoảng 1cm.

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi đổ thịt đã thái khúc vào chiên sơ qua. Sau khi thịt đã chín sơ tiếp tục cho kim chi và hành tây vào và đảo đều cho đến khi chín.

[caption id="attachment_15035" align="aligncenter" width="600"]thịt heo làm món gì ngon Nên đảo đều để thịt ngấm gia vị[/caption]

Bước 3: Cuối cùng bạn chỉ cần thêm chút đường, tương ớt và ớt bột vào đảo cho ngấm gia vị rồi tắt bếp. Cho thịt ra đĩa và thêm một chút hành lá để món ăn thêm bắt mắt và ngon miệng.

Thịt heo làm món gì ngon cho người bận rộn vừa được bật mí qua bài viết này. Bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu thêm cho bạn thịt thăn heo làm món gì ngon. Cùng đón đọc bài viết tiếp theo của chúng tôi nếu bạn là một người đam mê nấu ăn nhé.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Thịt heo làm món gì ngon cho người bận rộn?

Nhận xét